หน้าเว็บ

วันพุธที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2554

เรื่องย่อรอยมาร




ละครรอยมาร ละครช่อง3
 บทประพันธ์โดย : พัดชา
 กำกับการแสดงโดย : ผิน เกรียงไกรสกุล
 ผลิตโดย : ค่าย ทีวีซีน
 ออกอากาศทุกวันศุกร์ เวลา 20.25 น. และวันเสาร์ - อาทิตย์ เวลา 20.15 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3

เรื่องย่อรอยมาร

         
บ้านสวนชานเมืองเป็นสมบัติเก่าแก่ของคุณปู่ผู้ล่วงลับของสไบนาง คุณหญิงรุจาผู้เป็นย่า รักและเอ็นดูหลานสาวจอมแก่นคนนี้เป็นพิเศษ บ้านสวนหลังนี้เป็นบ้านที่สไบนางรักมาก แต่ในสายตาของวิจิตราป้าสะใภ้กลับเห็นว่า สไบนางคือแกะดำที่รังแต่จะสร้างรอยด่างให้กับอัครราช ซึ่งเป็นตระกูลในสังคมชั้นสูง ต่างกับเมธาวีลูกสาวที่นางภาคภูมิใจเพราะเมธาวีสวยสง่า กริยามารยาทงดงาม ตำแหน่งการงานมั่นคง ส่วนสไบนางดื้อรั้น รักสนุกเอาแต่ใจและไม่ยอมลงให้ใครง่าย ๆ ดังนั้น การที่สไบนางจะได้สมบัติและยิ่งกว่านั้นการที่ประมุขผู้เป็นสามีให้ความรักสไบนางเสมอเมธาวีลูกสาวแท้ ๆ จึงทำให้วิจิตราไม่พอใจมากยิ่งขึ้น โดยวิจิตราไม่รู้ว่าแท้ที่จริงแล้ว สไบนางคือลูกของประมุขที่เกิดจากศรีอำไพน้องสะใภ้ประมุขเอง



          นิสัยรักการพนันของประมุขคือต้นเหตุโศกนาฎกรรม เขาเสียพนันจนต้องลอบนำโฉนดที่ดินของอัครราชไปจำนอง เมื่อถึงเวลาที่ต้องไถ่จำนองประมุขไม่มีแม้ค่าดอกเบี้ย กระทั่งโอกาสล้างหนี้มาถึงอย่างไม่คาดคิด บารมีพี่ชายของศรีอำไพตกอยู่ในฐานะผู้ร่วมก่อการกบฏเมื่อปฏิวัติไม่สำเร็จ ประมุขได้รับคำสั่งให้ค้นบ้านและจับบารมีเขาจึงได้ถือโอกาสทำลายหลักฐานการกู้เงิน ส่วนบารมีนั้นหลบหนีออกนอกประเทศ



         
เมธาวีได้พบกับชายในผันคือ อุปมา ในขณะที่เมธาวีคบอุปมาด้วยไมตรีที่ดีส่วนสไบนางก็เป็นไม้เบื่อไม้เมากับอุปมาแต่แรกพบ ความสัมพันธ์ของอุปมาและเมธาวีก้าวหน้าไปตามลำดับ ในที่สุดอุปมาก็ขอหมั้นกับเมธาวี เมธาวีตกลงเพราะอุปมามีพร้อมทุกอย่าง ประมุขหมดตัวที่บ่อนการพนันซึ่งบารมีเป็นเจ้าของบ่อน ทรัพย์สินของอัครราชและเมธาวีคือข้อเสนอที่ประมุขชดใช้ให้บารมี

         
บารมีกลับเมืองไทยอย่างผู้ชนะ เขาได้พบกับคุณหญิงรุจาและสไบนาง บารมีเอ็นดูสไบนางและเข้าใจว่าเป็นหลานสาวที่เกิดจากน้องสาวกับประจักษ์จึงคิดจะยกทรัพย์สินของประมุขให้ การแต่งงานของอุปมาและเมธาวีถูกจัดขึ้น แต่เจ้าสาวกลับถูกชันษาซึ่งหลงรักเมธาวีอยู่ลักพาตัวไปขณะเดินทางทั้งคู่ประสบอุบัติเหตุ ชันษาตายในที่เกิดเหตุส่วนเมธาวีบาดเจ็บสาหัส


         
ประมุขรู้ว่าบารมีไม่เคยรู้เรื่องที่สไบนางเป็นลูกของตน จึงเปิดเผยชาติกำเนิดให้สไบนางรับรู้และขอร้องให้แต่งงานแทนเมธาวี สไบนางเห็นแก่ประมุขและการขอร้องของบารมีกับคุณหญิงรุจาที่อยากจบสิ้นการแก้แค้นจึงยอมรับคำเข้าพิธีแต่งงาน ประมุขซึ่งป่วยเรื้อรังมานานได้เสียชีวิตลง สไบนางตัดสินใจหนีออกจากบ้านโดยมีผู้กองอาทิตย์ช่วยหาที่อยู่ให้ อุปมาพยายามงอนง้อแต่สไบนางต้องการเพียงใบหย่า ทำให้อุปมาต้องยอมหย่าทั้งที่รู้ว่าตัวเองรักสไบนางมาก

         
สไบนางขอตามบารมีไปอยู่ที่อเมริกา ส่วนอุปมาขอเมธาวีแต่งงานประชดชีวิต เมธาวีรับคำของอุปมาโดยมีแผนในใจ เมธาวีส่งข่าวให้สไบนางมาร่วมงานแต่งงาน สไบนางยอมกลับมาร่วมงาน และทุกคนต้องแปลกใจเมื่อพบว่าเจ้าสาวได้หายไปทิ้งจดหมายถึงสไบนางขอร้องให้แต่งงานกับอุปมา เพราะว่าคนที่อุปมารักไม่ใช่ตนแต่เป็นสไบนาง สไบนางซึ่งผ่านเรื่องราวชีวิตมามากมายและเติบโตมากขึ้นจึงยอมเข้าพิธีในที่สุดแต่หาใช่เพื่อลบรอยมารที่รุ่นพ่อได้สร้างไว้หากเป็นด้วยรอยรักที่ค่อย ๆ เริ่มก่อตัวมาจากรอยร้าวอย่างไม่รู้ตัวของทั้งสองนั่นเอง เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไป ติดตามชมได้ใน ละครรอยมาร ทุกวันศุกร์ เวลา 20.25 น. และวันเสาร์ - อาทิตย์ เวลา 20.15 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3
เริ่มตอนแรกวันศุกร์ที่ 23 กันยายน 2554

 รายชื่อนักแสดงใน ละคร รอยมาร

ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์   รับบท   อุปมา/มาร์ค 
พิศมัย วิไลศัยดิ์   รับบท   คุณหญิงรุจา   นิรุตติ์ ศิริจรรยา   รับบท   บารมี  เอกพงษ์ จงเกษกรณ์   รับบท   รตอ.อาทิตย์   ราณี แคมเปน   รับบท   เมธาวี/เม   ราศรี บาเลนซิเอก้า   รับบท  สไบนาง/บี  
ดิลก ทองวัฒนา   รับบท   ประมุข  
ดนัย จารุจินดา   รับบท   ทศวรรษ  
ชานนท์ ทิพกนก  รับบท   หัสดิน  
สโรชา วทิตตพันธ์   รับบท   สายทิพย์  
กรุณพล เทียนสุวรรณ   รับบท   ธนู  
มิรา โกมลวณิช   รับบท   หยาดฝน
   เบญจวรรณ อาร์ตเนอร์   รับบท   วิมาดา
   ดีใจ ดีดีดี   รับบท   บังอร 
  เพ็ญพักตร์ ศิริกุล   รับบท   วิจิตรา 
  




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น